TIN THỊ TRƯỜNG

Dầu chứng kiến 6 phiên giảm liên tiếp trước e ngại về tình trạng dư cung

Thứ ba, 25 tháng 4 năm 2017

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 6 liên tiếp trong ngày thứ Hai trước nỗi lo về đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ gây sức ép đến sự lạc quan về triển vọng kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex lùi 39 xu (tương đương 0.8%) xuống 49.23 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất trong gần 4 tuần.

 

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn London mất 36 xu (tương đương 0.7%) còn 51.60 USD/thùng.

 

Giá dầu đã chịu áp lực mới hồi tuần trước khi sản lượng tại Mỹ tiếp tục leo dốc và nguồn cung xăng tăng ngoài dự báo. Hôm thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tiến 5 giàn lên 688 giàn, qua đó cho thấy đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ sẽ tiếp tục. Được biết, giá dầu lao dốc hơn 6% trong tuần qua.

 

Trong bối cảnh sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục leo dốc, nhà đầu tư tự hỏi liệu sản lượng cắt giảm hiện nay của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga sẽ đủ để xoa dịu tình trạng dư cung toàn cầu.

 

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 5 sụt 2.31 xu (tương đương 1.4%) xuống 1.6214 USD/gallon.

 

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 mất 3.5 xu (tương đương 1.1%) còn 3.066 USD/MMBtu./.

Theo Vietstock