TIN THỊ TRƯỜNG

Dầu WTI lao dốc gần 6%/tháng bất chấp đà tăng mạnh trong phiên

Thứ sáu, 1 tháng 9 năm 2017

 

Các hợp đồng xăng tương lai vọt lên trên ngưỡng 2 USD/gallon vào ngày thứ Năm, mức cao chưa từng thấy trong hơn 2 năm, và giá dầu thô phục hồi khi tình trạng lũ lụt, do cơn bão Harvey gây ra, tiếp tục làm gián đoạn hoạt động của các nhà máy lọc dầu dọc theo bờ Vịnh, MarketWatch đưa tin.


 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 trên sàn Nymex tiến 1.27 USD (tương đương 2.8%) lên 47.23 USD/thùng, sau 3 phiên giảm liên tiếp.

 

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 10 trên sàn Luân Đôn cộng 1.52 USD (tương đương 3%) lên 52.38 USD/thùng.

 

Trong tháng 8/2017, giá dầu WTI đã lao dốc 5.9% và giá dầu Brent lùi 0.5%, dữ liệu từ Dow Jones cho thấy.

 

Hợp đồng xăng giao tháng 9, vốn hết hạn vào ngày thứ Năm, vọt 25.5 xu (tương đương 13.5%) lên 2.140 USD/gallon, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 10/06/2015, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

 

Trong tháng qua, dữ liệu từ FactSet cho thấy hợp đồng này đã leo dốc 28.1%, trong khi dữ liệu WSJ Market cho thấy hợp đồng này tăng 25.5%.

 

Hợp đồng xăng giao tháng 10 tăng 12.4 xu (tương đương 7.6%) lên 1.761 USD/gallon.

 

Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố về việc xuất khẩn cấp tổng cộng 1 triệu thùng dầu từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược và sẽ chuyển chúng đến một nhà máy lọc dầu ở Louisiana trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ nguồn cung xăng.

 

Nhà máy lọc dầu Port Arthur, nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Mỹ, đã đóng cửa trong ngày thứ Tư. Vào ngày thứ Năm, công ty này cho biết chưa thể đưa ra bất kỳ thời điểm nào mà công ty có thể khởi động lại, qua đó làm tăng lo ngại về khả năng thiết hụt nguồn cung xăng.

 

Trong khi đó, giá dầu đã ghi nhận phiên leo dốc đầu tiên trong 4 phiên vừa qua. Trước đó, giá dầu đã chịu sức ép từ lo ngại rằng các nhà máy lọc dầu tại Mỹ vẫn tiếp tục đóng cửa và nhu cầu cầu giảm, dẫn đến khả năng dự trữ dầu tại Mỹ nhảy vọt, đồng thời làm dấy lên lo sợ về tình trạng dư cung toàn cầu.

 

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 9 vọt 8.4 xu (tương đương 5%) lên 1.758 USD/gallon, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tháng lên 6.4%.

 

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 9 tiến 10.1 xu (tương đương 3.4%) lên 3.04 USD/MMBtu. Trong tháng 8, hợp đồng này đã tăng 8.8%, dữ liệu từ Dow Jones cho thấy.

 

Hợp đồng này tăng mạnh khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung khí thiên nhiên cộng 30 tỷ feet khối trong tuần trước, trùng khớp với dự báo của thị trường./.

Theo Vietstock